Những điểm nhấn trên bộ đôi Samsung Galaxy S7/S7 edge ~ Camera QUESTEK

Wednesday, February 24, 2016

Sự quay trở lại của khe cắm thẻ nhớ, khả năng chống nước hay camera khẩu độ f/1.7 là những điểm nhấn đáng chú ý trên bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 edge.

Như nhiều dự đoán trước đó, Samsung Galaxy S7 và S7 edge không có nhiều đột phá về thiết kế, mà chỉ hoàn thiện những điểm còn hạn chế của bản tiền nhiệm. Năm nay, Samsung cũng không chạy đua về cấu hình mà tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng. 

Dưới đây là những nâng cấp đáng chú ý nhất trên bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge mới được Samsung giới thiệu tại MWC 2016.

nhung diem nhan tren bo doi samsung galaxy s7s7 edge 8b28cf Những điểm nhấn trên bộ đôi Samsung Galaxy S7/S7 edge

Samsung Galaxy S7 và S7 edge là những smartphone đẹp nhất hiện nay.   Ảnh: Quốc Huy   .

Hoàn thiện về thiết kế

Năm ngoái, Samsung gây tiếng vang lớn khi trình làng bộ đôi Galaxy S6/S6 edge với những đột phá trong thiết kế. Năm nay, họ hoàn thiện thiết kế đó trên bộ đôi S7 và S7 edge.

Khác biệt dễ nhận thấy nhất là mặt lưng của cả S7 và S7 edge đều được ôm nhẹ về thân máy, tương tự trên mẫu Galaxy Note 5. Viền màn hình của Galaxy S7 edge vẫn được làm cong nhưng phần tiếp giáp giữa mặt kính và khung kim loại được mài mịn hơn, không còn cảm giác bị cấn tay như trên bản tiền nhiệm. Cụm máy ảnh ở mặt sau ít lồi hơn, các đường nét trên máy cũng mềm mại và cho độ hoàn thiện cao.

nhung diem nhan tren bo doi samsung galaxy s7s7 edge 447fee Những điểm nhấn trên bộ đôi Samsung Galaxy S7/S7 edge

Mặt sau của bộ đôi Galaxy S7 được làm cong nhẹ, cụm camera ít lồi hơn.   Ảnh: Quốc Huy  .

Sự trở lại của khe cắm thẻ nhớ và khả năng chống nước

Điều bất ngờ khi Samsung trình làng bộ đôi Galaxy S7 là sự quay lại của khe cắm thẻ nhớ và khả năng chống nước – những chức năng đã bị lược bỏ trên bộ đôi S6/S6 edge.

Theo đó, khe cắm SIM và thẻ nhớ của Galaxy S7/S7 edge sẽ cùng nằm trên một khay. Nơi cắm thẻ nhớ có thể thay thế bằng SIM 2 với dung lượng tối đa lên đến 200 GB. Bộ đôi Galaxy mới cũng trang bị công nghệ chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP68.

Camera có khẩu độ lớn nhất f/1.7

Samsung Galaxy S7 và S7 edge được trang bị camera 12 MP, dùng công nghệ Dual Pixel tương tự trên những máy ảnh chuyên dụng. Cùng với khẩu độ f/1.7, bộ đôi Samsung Galaxy S7 cho khả năng chụp hình thiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, máy cũng được trang bị thêm chế độ chụp ảnh panorama động, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng. 

nhung diem nhan tren bo doi samsung galaxy s7s7 edge d54e0b Những điểm nhấn trên bộ đôi Samsung Galaxy S7/S7 edge

Những trải nghiệm đầu tiên cho thấy, máy ảnh trên bộ đôi Galaxy S7 cho tốc độ bắt nét nhanh, giao diện máy ảnh cũng thân thiện với người dùng.  Ảnh: Quốc Huy   .

Màn hình cong mở rộng tính năng

Phần màn hình cong trên Galaxy S7 edge được mở rộng hơn, với 2 hàng icon và 8 lần vuốt để đi vào các tính năng khác nhau. Samsung gọi đây là giao diện Edge UX.

Người dùng có thể cài sẵn phím tắt cho những tính năng được ưa chuộng nhất như email, chế độ chụp ảnh selfie, chế độ chụp panorama hay các ứng dụng từ bên thứ ba…

nhung diem nhan tren bo doi samsung galaxy s7s7 edge 783294 Những điểm nhấn trên bộ đôi Samsung Galaxy S7/S7 edge

Việc truy cập nhanh các ứng dụng mà không cần vào màn hình chính giúp máy tiết kiệm đáng kể thời lượng sử dụng pin.  Ảnh: Quốc Huy   .

Làm mát bằng dung dịch

Bên trong Galaxy S7, Samsung thiết kế một hệ thống ống đồng nhỏ chứa chất lỏng làm mát bao quanh chip xử lý CPU (Exynos 8890/Snapdragon 820) và chip đồ họa GPU (Mali-T880 MP12/Adreno 530). Đây là lần đầu tiên tản nhiệt bằng dung dịch được Samsung sử dụng trên smartphone. Công nghệ này sẽ làm mát máy tốt hơn và tăng đáng kể hiệu năng của phần cứng.

Thêm lựa chọn về cầu hình

Nếu như năm ngoái, Samsung Galaxy S6/S6 edge chỉ dùng chip Exynos do hãng tự phát triển thì năm nay, Galaxy S7/S7 edge có 2 lựa chọn chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8990. Các thông số khác đi kèm gồm RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Samsung Galaxy S7 có pin 3.000 mAh, trong khi S7 edge là 3.600 mAh. Bộ đôi này vẫn hỗ trợ khả năng sạc nhanh và sạc không dây siêu tốc. 

Samsung Galaxy S7 và S7 edge sẽ về Việt Nam vào giữa tháng 3 với giá dự kiến từ 17 triệu đồng.

Khương Nha

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Những điểm nhấn trên bộ đôi Samsung Galaxy S7/S7 edge
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/21slUus
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment