Vì sao chuẩn sạc nhanh Galaxy S7 và LG G5 khác nhau? ~ Camera QUESTEK

Tuesday, March 1, 2016

Nghĩ rằng sử dụng chip mới nhất và mạnh nhất dành cho smartphone của Qualcomm thì sẽ tận dụng được những tính năng tiên tiến nhất của nó là một sai lầm.

vi sao chuan sac nhanh galaxy s7 va lg g5 khac nhau 731e7f Vì sao chuẩn sạc nhanh Galaxy S7 và LG G5 khác nhau?

Đều dùng chip Snapdragon 820, nhưng chuẩn sạc nhanh của loạt Galaxy S7 với LG G5 là khác nhau – Ảnh chụp lại từ The Verge

Tại MWC 2016, cả Samsung và LG đã ra mắt bộ đôi sản phẩm cao cấp và mới nhất của mình, bao gồm Galaxy S7/S7 edge và G5. Thế nhưng, mặc dù đều sử dụng chip xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm nhưng các sản phẩm lại hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây QuickCharge khác nhau.

Cụ thể, Galaxy S7 và S7 edge chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn sạc không dây QuickCharge 2.0 thì G5 lại hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây QuickCharge 3.0 mới nhất. Chuẩn QuickCharge 3.0 mang đến hiệu quả sạc nhanh tốt hơn 45% so với phiên bản 2.0. Theo thông tin từ Qualcomm, trong khi chuẩn 3.0 có thể làm việc với cổng sạc USB Type-C thì nó cũng hỗ trợ cả cổng sạc microUSB cũ.

Câu hỏi là tại sao Galaxy S7 không hỗ trợ nó? Một trong những lý do của điều này chính là vì sự tồn tại của hai phiên bản dùng chip Snapdragon và Exynos của Galaxy S7. Do chip Exynos 8890 của Samsung không hoàn toàn đáp ứng các thông số kỹ thuật như chip của Qualcomm và để mang lại một tiêu chuẩn sạc thống nhất buộc Samsung phải chọn chuẩn sạc không dây QuickCharge 2.0.

Mặt khác, việc thiếu khả năng hỗ trợ QuickCharge 3.0 trên điện thoại của Samsung không nhất thiết có nghĩa là Galaxy S7 và S7 edge sẽ không mang đến khả năng sạc nhanh trên cả hai phiên bản. Bởi Samsung đã có một giải pháp tương tự Qualcomm để mang đến cho chip Exynos của mình, và bộ sạc của chúng cũng có khả năng hoán đổi cho nhau.

Cuộc tranh luận giữa ưu điểm của pin trên LG G5 với pin trên Galaxy S7 sẽ tiếp tục được kéo dài. Trong khi nhiều người đánh giá cao khả năng tháo rời pin trên G5 thì sản phẩm của Samsung lại cung cấp dung lượng pin cao hơn.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Vì sao chuẩn sạc nhanh Galaxy S7 và LG G5 khác nhau?
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1T6piKj
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment