Sẽ có 95 thiết bị dùng Snapdragon 820 trong năm nay ~ Camera QUESTEK

Monday, February 29, 2016

Tại MWC 2016, Phó chủ tịch marketing của Qualcomm cho biết hãng này sẽ cung cấp chip Snapdragon 820 cho 95 thiết bị di động cao cấp trong năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn riêng với báo chí tại Hội nghị di động thế giới MWC 2016 vừa kết thúc tại Barcelona (Tây Ban Nha), ông Tim McDonough, Phó chủ tịch tiếp thị của Qualcomm cho biết có đến 95 thiết bị sẽ dùng chip Snapdragon trong năm nay, bao gồm cả smartphone, tablet và máy tính.

se co 95 thiet bi dung snapdragon 820 trong nam nay f2b47b Sẽ có 95 thiết bị dùng Snapdragon 820 trong năm nay

Ông Tim McDonough, Phó chủ tịch tiếp thị của Qualcomm.   

Tiết lộ này gây ngạc nhiên bởi tại MWC, chỉ có vài bom tấn như LG G5, Samsung Galaxy S7/S7 Edge, Sony Xperia X Performance hay Xiaomi Mi5 dùng thế hệ vi xử lý mới nhất của Qualcomm. Do đó, vẫn còn rất nhiều thiết bị cao cấp chưa lộ diện, hoặc chỉ được bán ở những thị trường đặc thù.

Tại MWC, Qualcomm cùng với các đối tác thiết bị đã trình diễn dòng chip Snapdragon 820 mới, không quá tập trung vào tốc độ xử lý, số nhân hay khả năng chụp ảnh như trước đây, mà hướng đến trải nghiệm đồ hoạ mạnh mẽ và tốc độ mạng "tiền 5G" khi tích hợp chipset X12 LTE.

Tim McDonough cho rằng một chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cao là một điều tuyệt vời. Nhưng khi người dùng sử dụng các thiết bị này cho kính thực tế ảo (VR) thì những hạn chế bắt đầu nảy sinh. "Khi trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, bạn nhận ra rằng mình cần độ phân giải cao hơn, tốc độ khung hình cao hơn. Bạn không muốn nhìn thấy các điểm ảnh hay răng cưa", Tim McDonough nhấn mạnh. Và đây cũng là lý do hãng công nghệ Mỹ muốn tập trung vào chất lượng đồ hoạ trên con chip mới, dù trải nghiệm trên Snapdragon 810 đã khá tốt. 

Nhìn về phía các hãng thiết bị như Samsung, LG, HTC…, tất cả đều đang hướng người dùng đến công nghệ thực tế ảo. Samsung có kính Gear VR và máy quay Gear 360 để tạo ra nội dung cho chiếc kính. HTC có kính Vive và LG cũng cho ra mắt mẫu headset LG 360 VR. "Nội dung đang được xây dựng và người dùng muốn thử nó mà không mất mát gì. Nếu bạn có thể mua một chiếc smartphone có khả năng trình chiếu VR, những gì bạn cần là mua thêm một bộ headset hoặc cardboard giá 99 USD", Tim McDonough chia sẻ. 

Với những gì đã diễn ra tại MWC 2016, có thể thấy tương lai của smartphone sẽ không giới hạn ở màn hình hay cấu hình thiết bị, mà nằm ở chỗ nó có thể tạo ra trải nghiệm thực tế ảo tốt hay không. Các nhà sản xuất chưa hy vọng kiếm tiền ngay từ số đông người dùng, nhưng những người thực sự đam mê VR hoặc game thủ có thể sẵn lòng đầu tư một khoản không nhỏ để bước vào một thế giới mới của smartphone. 

Duy Tín

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Sẽ có 95 thiết bị dùng Snapdragon 820 trong năm nay
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1TL82cb
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment