Philips cập nhật phần mềm smartphone bị cài sẵn mã độc ~ Camera QUESTEK

Thursday, February 4, 2016

Sau khi nâng cấp Android qua phương thức OTA, smartphone giá rẻ Philips S307 sẽ được loại bỏ mã độc Android.Coone.1. 

Cuối tháng trước, một công ty bảo mật của Nga phát hiện ra smartphone Android giá rẻ S307 của Philips bị cài sẵn mã độc, đây là sản phẩm đang được bán ở Việt Nam với giá hơn một triệu đồng.

Sau sự cố, Philips cho biết đã phát hành bản cập nhật phần mềm cho S307 vào 30/1. Các máy đang được phân phối tại Việt Nam đều có thể cập nhật phần mềm mã hiệu "Philips_S307_1605_V14_VN" qua phương thức không dây OTA. Hãng khẳng định, sau khi cập nhật tất cả các mã độc sẽ bị loại bỏ ra khỏi S307. Trên website, công ty bảo mật Dr.Web cũng xác nhận Philips S307 đã được loại bỏ mã độc Android.Cooee.1 sau khi cập nhật phần mềm mới nhất.

philips cap nhat phan mem smartphone bi cai san ma doc 4bd847 Philips cập nhật phần mềm smartphone bị cài sẵn mã độc

Người dùng Philips S307 cập nhật phần mềm trong phần cài đặt (Settings) thông qua kết nối Wi-Fi.

Trojan có tên "Android.Cooee.1" được cài sẵn ngay trên firmware của thiết bị và nằm yên trong đó cho đến khi nhận được lệnh từ một máy chủ C&C. Lúc này, trojan sẽ hiển thị quảng cáo trên màn hình hoặc âm thầm cài đặt thêm các ứng dụng khác vào trong máy mà không cần sự tương tác của người dùng. 

Philips là hãng điện tử Hà Lan nhưng bộ phận điện thoại đã được nhượng lại cho công ty Shenzhen Sangfei (Trung Quốc) từ năm 2007. Việc cài mã độc lên điện thoại Android, nhất là những mẫu smartphone đến từ Trung Quốc, không còn xa lạ. Trước đó, hồi tháng 9/2015, G DATA đã phát hiện chương trình độc hại trên gần 30 mẫu điện thoại. 

Mỹ Anh

Theo VNE

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Philips cập nhật phần mềm smartphone bị cài sẵn mã độc
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1KZHPjo
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment