Microsoft tham gia cuộc chơi smartphone: Không khác trò đùa! ~ Camera QUESTEK

Saturday, February 20, 2016

Kể từ khi thâu tóm bộ phận di động của Nokia, Microsoft không tỏ ra mình có ý định kế thừa di sản do hãng di động Phần Lan để lại.

Trong khi Android (80,7%) và iOS (17,7%) chiếm tổng cộng 98% thị phần smartphone bán ra trong quý IV/2015, thị phần của Windows chỉ là 1,1%, theo thống kê của Gartner. Con số này giảm mạnh so với mức 2,8% thị phần trong quý IV/2014.

Người dùng có thể đổ lỗi cho việc họ phải chờ đợi quá lâu cho nền tảng Windows 10 Mobile, hoặc cho Microsoft khi họ không tung bất cứ chiến dịch marketing nào cho sản phẩm vào mùa mua sắm cuối năm qua. Bất kể lý do là gì, điểm mấu chốt vẫn là việc gã khổng lồ ngành phần mềm không cho thấy ý đồ nghiêm túc ở sân chơi smartphone.

microsoft tham gia cuoc choi smartphone khong khac tro dua be5b19 Microsoft tham gia cuộc chơi smartphone: Không khác trò đùa!

Thị phần di động tính theo hệ điều hành, quý IV/2015. Ảnh: Gartner.

Người ta đã nói quá nhiều đến việc Microsoft đối xử tệ với người dùng Windows Phone. Nền tảng từng được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm của Android, iOS không nhận được bất cứ bản cập nhật, nâng cấp nào trong nhiều tháng qua. Cũng trong thời điểm đó, các nhà phát triển phần mềm lớn lần lượt rời bỏ hệ sinh thái này, hoặc ngừng cập nhật ứng dụng. Windows Phone giờ đây chẳng khác gì một khu vườn hoang với cỏ dại mọc đầy. Với Microsoft, người ta gọi họ là kẻ "đem con bỏ chợ".

Những người yêu mến Windows kỳ vọng vào những sự thay đổi trên Windows 10 Mobile, nhưng thực tế những gì Microsoft đang làm khá chậm chạp.

Để quảng bá cho nền tảng mới, Microsoft tung ra thị trường bộ đôi smartphone cao cấp Lumia 950 và 950 XL. Tuy nhiên, ngoài sự kiện ra mắt sản phẩm tương đối hoành tráng hồi tháng 10 năm ngoái, hãng gần như bỏ mặc bộ đôi này chiến đấu với các đối thủ sừng sỏ. Kết quả là, Lumia 950 và 950 XL gần như chìm nghỉm trong cuộc chiến khốc liệt kể trên.

microsoft tham gia cuoc choi smartphone khong khac tro dua d2ecb4 Microsoft tham gia cuộc chơi smartphone: Không khác trò đùa!

Lumia 950 và 950 XL sở hữu những tính năng sáng giá như Continuum, công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng nhưng không nhiều người biết đến. Ảnh: Windows Central.

Tại MWC sắp tới, khi các đối thủ rầm rộ chuẩn bị những sản phẩm mới để trình diễn với người dùng, Microsoft có thể chỉ mang đến chiếc Lumia 650 – smartphone với giá bán tầm 200 USD (trước thuế). Đây có thể là chiếc Lumia đẹp nhất từ trước đến nay, nhưng nó sẽ toả sáng ra sao trước những Galaxy S7, LG G5 hay HTC One M10?

Có một thực tế là tiền từ việc cấp bằng sáng chế cho Android (có thể đạt mức 8,8 tỷ USD cho đến năm 2017) Microsoft thu về lớn hơn nhiều so với việc bán thiết bị Windows. Sự thật rất đơn giản, Microsoft chỉ tham gia vào cuộc chơi smartphone để chứng minh sự có mặt của mình, hơn là cạnh tranh với các đối thủ. Do đó, việc hãng sản xuất này thâu tóm bộ phận di động của Nokia chẳng khác nào động thái huỷ diệt một tượng đài công nghệ vốn được nhiều người yêu mến.

Thành Duy

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Microsoft tham gia cuộc chơi smartphone: Không khác trò đùa!
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1Q8Jj0q
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment