Lý do khiến người dùng iPhone ‘không thèm’ chuyển sang Android ~ Camera QUESTEK

Tuesday, February 2, 2016

Mặc dù không ít những cải tiến được thực hiện với các thiết bị Android trong thời gian qua, nhưng đối với nhiều người thì một chiếc iPhone dường như không thể thay thế. Dưới đây là những lý do cho điều này, theo BGR.

ly do khien nguoi dung iphone khong them chuyen sang android 230537 Lý do khiến người dùng iPhone ‘không thèm’ chuyển sang Android

iPhone mang đến những trải nghiệm người dùng tốt hơn so với Android – Ảnh: AFP

Hệ điều hành iOS

Đầu tiên không thể không nhắc đến đó là iOS, một nền tảng hấp dẫn để sử dụng. Nó đơn giản để cho mọi người có thể dễ dàng làm quen. Apple đã thiết lập một không gian hoàn hảo để bố trí ứng dụng, phần quan trọng nhất quyết định đến trải nghiệm trên smartphone. 

Ứng dụng bên thứ ba

Nói về ứng dụng, đơn giản là không thể vượt qua iOS khi xem xét đến chất lượng cao dành cho các ứng dụng di động.

Google có một cách tiếp cận khác hơn nhiều so với Apple khi nói đến các ứng dụng của bên thứ ba, cung cấp cho các nhà phát triển tự do nhiều hơn và rất ít hạn chế. Kết quả là nền tảng Android cho phép người dùng sử dụng một số ứng dụng phức tạp mà iOS có thể không không bao giờ nhận được.

Với những người khác, đơn giản, hiệu quả, tính nhất quán và hiệu suất là quan trọng hơn nhiều. Khi xét đến điều này, iOS gần như luôn là người chiến thắng.

ly do khien nguoi dung iphone khong them chuyen sang android 28cc5a Lý do khiến người dùng iPhone ‘không thèm’ chuyển sang Android

So với Android, các ứng dụng bên thứ ba dành cho iOS hoạt động mượt mà hơn – Ảnh: Reuters

Đối với những ứng dụng phục vụ mục đích tương tự trên cả hai nền tảng, hầu như chúng luôn mang một trải nghiệm người dùng tốt hơn trên iOS. Ngay cả khi các nhà phát triển cùng xây dựng một ứng dụng cho cả hai nền tảng, như Twitter, Facebook, Instagram hay tương tự thì phiên bản trên iOS luôn mượt mà và đơn giản hơn.

Tốc độ và tính lưu động

Android đã có những bước tiến tuyệt vời trong hiệu suất và tính lưu động của trải nghiệm người dùng có liên quan, nhưng nó có vẻ như không bao giờ bắt kịp với iOS. Kể cả những thiết bị mạnh mẽ nhất và hiện đại nhất của Android cũng không tránh được những trục trặc trong quá trình sử dụng, còn với bất cứ ai đã sử dụng một iPhone 6S hoặc trước đó đều sẽ thấy trải nghiệm người dùng iPhone khá mượt mà.

Khả năng cập nhật

Có một sự thật là, khi Apple phát hành một bản cập nhật cho iOS, đại đa số người dùng iPhone và iPad đều có quyền tiếp cận với nó ngay lập tức. Khi Google phát hành một bản cập nhật cho Android, chẳng hạn như bản cập nhật 6.0 Marshmallow gần nhất, đã trôi qua khoảng gần 4 tháng mà phần lớn smartphone và tablet chưa thể tiếp cận.

Cụ thể hơn nữa, Apple phát hành iOS 9 vào tháng 9.2015 và đến nay đã có mặt trên 75% thiết bị iOS. Trong khi đó, phiên bản Android sử dụng rộng rãi tại thời điểm này là 4.4 KitKat đã được phát hành từ tháng 10.2013.

Google ở mọi nơi

Các dịch vụ của Google thường tốt hơn hẳn so với dịch vụ tương tự của Apple, nhưng những thứ tốt nhất của Google đều đã có sẵn trên iOS. Các ứng dụng như Gmail, Google Search, Google Maps, Google Now, Google Calendar, Google Hangouts… là những cái tên tiêu biểu đang có mặt trên iOS.

ly do khien nguoi dung iphone khong them chuyen sang android 4c686e Lý do khiến người dùng iPhone ‘không thèm’ chuyển sang Android

Google Maps là một trong những ứng dụng hấp dẫn từ Google cũng có mặt trên iOS – Ảnh: AFP

Trong khi đó, công cụ tốt nhất của Apple chỉ tồn tại trên iOS.

Lý do cho điều này rất đơn giản: Google muốn có mặt ở khắp mọi nơi vì nhiệm vụ của hãng là thu thập thông tin về người sử dụng để phục vụ quảng cáo. Đó là cách Google kiếm tiền và chắc chắn hãng sẽ không thay đổi điều đó. Mặt khác, Apple muốn bán phần cứng và hạn chế các dịch vụ tốt nhất của mình cho phần cứng do chính công ty phát hành để mang lại lợi nhuận tài chính càng nhiều càng tốt.

Dịch vụ độc quyền

Các dịch vụ độc quyền là điều khiến cho bạn không thể từ bỏ iPhone để chuyển sang Android. Công việc của Apple đó là tạo ra một dịch vụ nền tảng độc quyền khó có thể từ bỏ khi mà bạn đã có kinh nghiệm về chúng. Những cái tên như iMessage, sự đơn giản của iCloud, khả năng thoại âm thanh và video FaceTime, tiện ích Find My Friends… đều rất đáng xem trên iPhone.

Tất cả ứng dụng và dịch vụ tốt nhất

Những năm trước đây, hầu như không thể tìm thấy tất cả những ứng dụng và dịch vụ tốt nhất trên nền tảng nào khác iOS. Ngày nay, điều đó dường như vẫn không thay đổi, chỉ một số ít được tối ưu cho Android.

ly do khien nguoi dung iphone khong them chuyen sang android 4b9716 Lý do khiến người dùng iPhone ‘không thèm’ chuyển sang Android

Người dùng ứng dụng Facebook trên iOS thường được ưu đãi nhiều hơn so với Android – Ảnh: AFP

Như đã đề cập, ngay cả những ứng dụng tương tự có sẵn trên cả hai nền tảng cũng cho thấy trải nghiệm người dùng trên iOS tốt hơn, và nhiều nhà phát triển vẫn nhắm mục tiêu vào thiết bị của Apple trước khi chuyển sang Android. Các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn luôn được lập kế hoạch để cung cấp khả năng tương thích với iOS ngay lúc khởi động.

Apple Watch

Cuối cùng nhưng không kém, đó là khi chuyển sang Android bạn sẽ không thể tận dụng được sức hấp dẫn đến từ thiết bị Apple Watch, đặc biệt đối với những người thích sưu tập đồng hồ.

Có thể một ngày nào đó, nền tảng Android sẽ mang đến những phong cách, chất lượng và trải nghiệm người dùng tương tự với Apple Watch, nhưng điều này có thể phải mất rất nhiều thời gian.

Kiến Văn – Thành Luân

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Lý do khiến người dùng iPhone ‘không thèm’ chuyển sang Android
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1QY1YNa
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment