Internet TV giá mềm hút khách dịp Tết ~ Camera QUESTEK

Thursday, February 4, 2016

Các siêu thị điện máy cho biết, doanh số ngành hàng điện tử, đặc biệt là TV tăng 50-60% so với các tháng trước, trong đó các mẫu Internet TV giá mềm được người dùng quan tâm nhất.

Cận Tết là thời điểm các siêu thị điện máy hoạt động nhộn nhịp nhất. Có mặt tại một số siêu thị của MediaMart, Pico hay Trần Anh tại Hà Nội, dễ nhận thấy mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm nhất là TV.

Phạm Hiền – quản lý quầy TV tại hệ thống MediaMart cho hay, trong những ngày gần Tết, siêu thị bán trung bình vài chục chiếc TV mỗi ngày. Các dòng TV có sức tiêu thụ mạnh nhất nằm trong tầm giá 10-15 triệu đồng. Các nhãn hàng chủ lực vẫn là Sony, Samsung và LG. “Với người dùng Việt Nam, Sony vẫn là thương hiệu TV nổi bật nhất. Samsung được những người yêu công nghệ, thích các tính năng mới lựa chọn, trong khi LG thường chinh phục những khách hàng am hiểu rõ về TV”, chị Hiền cho hay.

internet tv gia mem hut khach dip tet 67140b Internet TV giá mềm hút khách dịp Tết

Chị Ngà (Cầu Diễn, Hà Nội) đang tìm mua một chiếc TV tầm giá 10 triệu đồng. Ảnh:Thành Duy.

Theo khảo sát, một số mẫu TV Sony bán chạy nhất thời điểm cận Tết bao gồm các model W800C (14 triệu đồng), W780C 43 inch (12 triệu đồng), W700C 40 inch (10,4 triệu đồng). Với sản phẩm Samsung, 2 mẫu bán tốt nhất hiện nay là TV LED J5500 giá 10,5 triệu đồng và mẫu JU6600 48 inch, màn hình cong, giá 23 triệu đồng.

Theo chị Đặng Thu – nhân viên đứng quầy tại một siêu thị của Pico (Hà Nội), một số mẫu TV giá rẻ có màn hình cỡ 32, 40 inch cũng được nhiều người lựa chọn vì hợp túi tiền. Tuy nhiên, xu hướng mua TV mùa Tết này là Internet TV. “Hầu hết người đến mua TV đều hỏi xem mẫu này, mẫu kia có kết nối Internet hay không”, chị Thu chia sẻ. Cũng theo chị này, mức độ quan tâm đến TV 4K của người dùng khá lớn. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm này tuy có giảm so với trước đây nhưng vẫn ở mức cao, dẫn đến sức mua không quá mạnh. Hiện nay, các mẫu TV 4K được xem là phổ thông vẫn có giá xấp xỉ 20 triệu đồng.

Do nhu cầu mua sắm tăng cao, hầu hết các siêu thị phải hủy các đơn hàng đi tỉnh xa. “Thông thường, siêu thị có chính sách chuyển hàng tận nhà cho khách, kể cả khách tỉnh xa. Tuy nhiên, dịp Tết khách đều phải tự mang về vì đội chuyển hàng thường trong tình trạng quá tải”, anh Hùng – nhân viên vận chuyển tại siêu thị MediaMart cho biết.

Tại TP HCM, những ngày cuối năm, các trung tâm kinh doanh điện tử, điện máy thu hút nhiều người dùng tìm đến nhờ khuyến mãi mạnh tay. Theo ghi nhận của Zing.vn, người dùng đặc biệt chú ý đến các thiết bị nghe nhìn như TV, dàn âm thanh thay vì smartphone, máy tính bảng.

“Gần đến Tết, nhiều người chọn mua TV tầm giá 10-15 triệu đồng với kích cỡ khoảng 40 inch. Sony, Samsung, LG là ba hãng có sản phẩm cạnh tranh nhất ở tầm tiền này. Các mẫu của Sharp, Panasonic cũng có giá tốt nhưng người dùng phần đông vẫn chọn những hiệu quen thuộc”, anh Minh – nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM chia sẻ.

internet tv gia mem hut khach dip tet 5e84fc Internet TV giá mềm hút khách dịp Tết

Các mẫu TV Bravia như W780C được nhiều người quan tâm. Ảnh: Duy Tín.

Theo anh Minh, Sony đang là thương hiệu dẫn đầu về doanh số, dù số lượng mẫu mã của Samsung chiếm áp đảo. Tại các trung tâm điện máy, những mẫu TV tầm trung đang được giảm giá mạnh. Chẳng hạn mẫu Sony KDL-43W800C (Full HD, chạy Android) giảm 2 triệu về mức 13,9 triệu đồng. Samsung UA 40J6200 giảm 2,5 triệu đồng còn ở mức 9,8 triệu đồng. Một số model smart TV chạy WebOS của LG cũng đang ở mức giá tốt và được nhiều người dùng quan tâm. Ngoài TV, dàn karaoke, dàn âm thanh và loa di động cũng là những mặt hàng bán chạy trong dịp này, nhưng không giảm giá sâu như TV.

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Xuân Thời – Giám đốc ngành hàng điện tử, điện lạnh của hệ thống Điện Máy Xanh cho biết, sức mua ngành hàng điện tử, điện lạnh của hệ thống này trong tháng 1 tăng 60% so với tháng trước. Xu hướng mua sắm của người dùng trong dịp Tết từ hệ thống này là các dòng smart TV, Internet TV và TV 4K giá mềm. Các mẫu TV được yêu thích nhất tập trung trong tầm giá 8-18 triệu đồng.

Theo bà Thời, sức mua tại các tỉnh thành thậm chí còn lớn hơn ở Hà Nội hay TP HCM vì đây là nơi chưa có nhiều đơn vị kinh doanh điện máy hiện đại khai thác.

Duy Tín – Thành Duy

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Internet TV giá mềm hút khách dịp Tết
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1SLZJfU
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment