Windows Phone đã chết ~ Camera QUESTEK

Thursday, January 28, 2016

Đó là tiêu đề của The Verge khi phân tích số liệu kinh doanh tệ hại của Windows Phone.

Trong quý cuối cùng của năm 2015, Microsoft chỉ bán 4,5 triệu smartphone Lumia, chiếm 1,1% thị phần smartphone toàn cầu. Windows Phone gần như không còn chỗ đứng trên thị trường.

windows phone da chet 81359e Windows Phone đã chết

Cái chết của Windows Phone là điều được dự báo trước. Ảnh: The Verge.

Windows Phone bắt đầu sứ mệnh như một nền tảng tiềm năng, thay thế iOS và Android 5 năm trước đây. Microsoft định vị những thiết bị chạy Windows Phone 7 khi đó như một hệ sinh thái di động lớn thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, đã đến lúc khẳng định, dự án này hoàn toàn thất bại.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố từ Microsoft, hãng chỉ bán được 4,5 triệu thiết bị Lumia trong quý gần nhất, so với 10,5 triệu máy một năm về trước. Mức sụt giảm doanh số là 57%.

Microsoft và Nokia bán tổng cộng 110 triệu smartphone chạy Windows Phone, so với tổng số 4,5 tỷ smartphone chạy Android và iOS trong cùng khoảng thời gian. IDC báo cáo, 400 triệu smartphone được bán ra trong quý gần đây, đồng nghĩa chỉ 1,1% trong số đó chạy Windows Phone.

Microsoft không có trong tay những thiết bị Lumia gây ấn tượng. Lumia 950 và 950 XL được xem là những smartphone đầu bảng gây thất vọng với nền tảng Windows 10 Mobile chưa hoàn thiện.

Với việc doanh số smartphone Lumia sụt giảm, trong khi Microsoft không có kế hoạch sản xuất thiết bị với số lượng lớn, rõ ràng người dùng đang chứng kiến những bước đi cuối cùng của Windows Phone.

Những tin đồn gần đây khẳng định Microsoft sẽ cho ra mắt một chiếc Surface Phone. Tuy nhiên, không nhiều người tin vào một sự bùng nổ về doanh số từ model này.

Windows Phone từ lâu đã bị nhiều người tẩy chay. Kho ứng dụng của họ không được cập nhật trong thời gian dài trong khi các ứng dụng quan trọng cho trải nghiệm tệ hại. Thiếu thiết bị mới, doanh số tệ hại, phần mềm bị bỏ bê từ lâu, có thể khẳng định Windows Phone đã chết.

Thành Duy

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Windows Phone đã chết
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1KeoRu2
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment