Trang web ẩn khiến hàng trăm nghìn thiết bị khởi động lại ~ Camera QUESTEK

Tuesday, January 26, 2016

Một trang web có thể khiến iPhone, Mac đứng máy và khởi động lại đang gây bão cộng đồng mạng, nhất là khi đường link được phát tán tinh vi.

Đường link dẫn đến trang web Crash Safari và sẽ gây đứng máy nếu mở bằng trình duyệt cùng tên trên iPhone hoặc Mac. Nếu mở bằng Chrome trên Android hoặc PC/Mac, trang web làm máy chậm hẳn đi và trong vài trường hợp khiến thiết bị quá nhiệt vì cố tải trang web.

trang web an khien hang tram nghin thiet bi khoi dong lai e2fa5b Trang web ẩn khiến hàng trăm nghìn thiết bị khởi động lại

Một người dùng cho biết đường link trên đã dụ được hàng trăm nghìn lượt ấn vào.

Trang web này chứa một đoạn lệnh ký tự tự động mà trình duyệt cố xử lý. Số ký tự sẽ tự động tăng nhanh, khiến việc xử lý khó khăn hơn. Kết quả, máy chậm hẳn đi vì bộ nhớ bị chiếm dụng, iPhone, iPad và Mac thường tự khởi động lại.

trang web an khien hang tram nghin thiet bi khoi dong lai 39df7e Trang web ẩn khiến hàng trăm nghìn thiết bị khởi động lại

Hàng loạt người dùng than phiền vì dính phải đường link này.

Vài người chia sẻ đoạn link này, nhưng giấu nó dưới dạng đường URL rút gọn. Nếu nghi ngờ, người dùng nên kiểm tra trước khi ấn vào các đường link bằng công cụ, ví dụ như trang Long URL.

Với smartphone, ấn giữ đường link và dán nó vào trình duyệt để kiểm tra.

trang web an khien hang tram nghin thiet bi khoi dong lai dbdd2d Trang web ẩn khiến hàng trăm nghìn thiết bị khởi động lại

Đoạn mã ẩn trong link trên.

Một lỗi tương tự đã xuất hiện vào năm ngoái cho phép người dùng gây đứng iPhone bằng một tin nhắn. Trong khi Crash Safari gây khởi động lại iPhone, lỗi năm ngoái khiến ứng dụng tin nhắn đứng liên tục khi mở ra.

Ngoài làm máy chậm và khởi động lại, hiện chưa rõ trang web này có gây hại thêm gì hay không. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, người dùng không nên thử.

Lê Phát

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Trang web ẩn khiến hàng trăm nghìn thiết bị khởi động lại
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/23qehXt
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment