Tổng doanh thu từ Android thấp hơn 3 tháng của iPhone ~ Camera QUESTEK

Monday, January 25, 2016

Apple trong quý vừa qua đã kiếm được 32 tỷ USD từ iPhone, tức nhiều hơn toàn bộ số tiền Android kiếm được kể từ khi nền tảng này xuất hiện.

Những vụ kiện cáo gần đây ở thung lũng Silicon đã hé lộ nhiều thông tin thú vị vốn ít khi được các hãng công bố. Ví dụ, những tranh chấp giữa Apple và Samsung gần đây đã cho thấy hàng loạt thông tin tối mật về sản phẩm Apple, cũng như một số chi tiết trong quá trình vận hành và thiết kế sản phẩm của họ.

Nhưng đáng chú ý hơn cả là vụ kiện gần đây liên quan đến tranh chấp quyền sở hữu các bằng sáng chế giữa Oracle và Google liên quan đến Java. Trong tuần trước, luật sư của Oracle lần đầu tiên hé lộ những chi tiết tài chính then chốt của mảng kinh doanh Android từ Google, vốn được giấu kín từ trước giờ.

tong doanh thu tu android thap hon 3 thang cua iphone 013cc2 Tổng doanh thu từ Android thấp hơn 3 tháng của iPhone

Trong nỗ lực chứng minh mức độ quan trọng của việc gắn liền Java với Android, luật sư của Oracle đã cho biết, kể từ năm 2008, Android đã mang về 31 tỷ USD doanh thu, tương đương 22 tỷ USD lợi nhuận cho Google.

Động thái này khiến Google không vừa lòng, như Bloomberg mô tả: “Ngày 20/1, Google yêu cầu tòa án San Francisco đóng dấu và niêm phong một phần trong các công bố của tuần trước, cho rằng luật sư của Oracle đã hé lộ không đúng cách “những thông tin cực kỳ nhạy cảm” từ các tài liệu vốn được đánh dấu “chỉ được đọc bởi luật sư”.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ đã quá trễ. Các thông tin bàn luận về con số này ngập tràn trên các mặt báo.

Mặt khác, lợi nhuận mà Android mang lại cho Google dường như chỉ là hạt cát so với số tiền iPhone mang lại cho Apple. Tất nhiên, so sánh này khá khập khiễng, vì Apple vốn thu lợi nhuận nhiều với phần cứng hơn, nhưng những khác biệt là quá lớn để có thể bỏ qua.

John Gruber từ Daring Fireball đưa ra một luận điểm khá thú vị: “Nó nhấn mạnh những khác biệt nền tảng giữa thời đại PC và thời đại smartphone. Trong thời đại PC, Microsoft kiếm nhiều tiền hơn bất kỳ công ty phần cứng nào, kể cả Apple”.

Để so sánh tương quan với Android, Apple trong quý vừa qua đã kiếm được 32 tỷ USD từ iPhone, tức nhiều hơn toàn bộ số tiền Android kiếm được kể từ khi nền tảng này xuất hiện.

tong doanh thu tu android thap hon 3 thang cua iphone 9d22ac Tổng doanh thu từ Android thấp hơn 3 tháng của iPhone

Kỹ lưỡng hơn, nếu nhìn vào bảng biểu Statista về doanh thu iPhone từ năm 2007 – 2015, có thể thấy từ năm 2011, iPhone đã kiếm nhiều tiền hơn 7 năm ròng rã của Android.

iPhone vượt Android 165% lợi nhuận trong mùa mua sắm cuối năm qua. Tất nhiên, con số này chỉ mang tính tham khảo, nhưng nó cũng cho thấy phần nào hướng di chuyển của tiền bạc trên thị trường hiện tại.

Lê Phát

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Tổng doanh thu từ Android thấp hơn 3 tháng của iPhone
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/20oEhQv
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment