Phát hiện mã độc trong smartphone giá rẻ của Philips ~ Camera QUESTEK

Friday, January 22, 2016

S307 – smartphone giá rẻ nhất của Philips trên thị trường có chứa mã độc do tội phạm mạng lây nhiễm vào firmware của máy. Hãng đang tìm cách khắc phục sự cố này.

Theo báo cáo từ Dr.Web, model giá rẻ S307 của Philips là một trong những nạn nhân của tin tặc trong năm qua. Công ty bảo mật này cho biết firmware của S307 đã bị lây nhiễm loại trojan mang tên Android.Cooee.1

Cụ thể, Android.Cooee.1 khiến smartphone hiển thị nhiều quảng cáo hơn trong các ứng dụng, đồng thời tự động tải về những gói cài đặt bất thường có chứa phần mềm quảng cáo lẫn các loại mã độc khác. 

phat hien ma doc trong smartphone gia re cua philips f1fa88 Phát hiện mã độc trong smartphone giá rẻ của Philips

Model giá rẻ của Philips dính mã độc. Ảnh: Philips.

Theo Dr.Web, người dùng không thể tự giải quyết vấn đề bằng cách khôi phục các thiết lập mặc định của thiết bị (restoring default settings). Một trong những giải pháp có thể là root lại máy. Tuy nhiên, ngay cả khi máy đã root cũng không chắc chắn sẽ loại bỏ hoàn toàn Android.Cooee.1. Vì vậy cách an toàn cho nạn nhân của Android.Cooee.1 là liên hệ với nhà sản xuất thiết bị để yêu cầu phát hành một bản cập nhật firmware mới.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà phân phối của Philips tại Việt Nam cho biết đã liên lạc với đại diện cấp khu vực của công ty này để tìm phương án khắc phục cho những máy S307 đang có mặt trên thị trường. Dr.Web cũng đã đưa ra cảnh báo đến Philips và cho biết công ty này đang lên phương án để hỗ trợ người dùng. Nhiều khả năng hãng sẽ phát hành một bản Firmware mới, hoàn toàn "sạch", để cài đặt lại cho các máy S307.

Cũng theo báo cáo trên, những dòng máy cao hơn của Philips không có dấu hiệu bị lây nhiễm Android.Cooee.1. Loại mã độc này chỉ có trên mẫu máy giá rẻ S307, bởi model này có doanh số cao, có thể tiếp cận đến nhiều nạn nhân hơn so với những mẫu tầm trung hoặc cao cấp của hãng. 

Duy Tín

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Phát hiện mã độc trong smartphone giá rẻ của Philips
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/23iKccd
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment