Nút Like trên Facebook sắp có thay đổi lớn ~ Camera QUESTEK

Wednesday, January 27, 2016

Thay vì nút Like, người dùng sẽ có thể dùng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn như Love, Wow, Haha trước một vấn đề nào đó trên Facebook.

Facebook sắp ra mắt tính năng Reactions. Đây là hình thức sửa đổi của nút “Like”, cho phép người dùng bộc lộ nhiều cảm xúc hơn bao gồm “Love”, “Wow”, “Angry”, “Sad” và “Haha”.

Tính năng này được công bố lần đầu vào 10/2015, như một cách thay thế nút “Dislike” được nhiều người yêu cầu. Facebook chọn cách tránh nút “Dislike” bằng cách ra mắt một loạt các biểu cảm mới với Reactions.

nut like tren facebook sap co thay doi lon 62b4b7 Nút Like trên Facebook sắp có thay đổi lớn

Facebook sẽ nâng cấp nút "Like" bằng một loạt biểu tượng cảm xúc mới. Ảnh:Facebook.

Truy cập bằng cách chạm vào nút “Like” trên ứng dụng di động, hoặc menu “Like” trên trình duyệt, Reactions được xem là cách bày tỏ cảm xúc “thanh lịch và vui vẻ”. Theo Chris Cox – Phó chủ tịch sản phẩm của Facebook – Reactions sẽ giải quyết về mặt tinh thần cho những người muốn sử dụng nút Dislike nhưng vẫn giữ sự lạc quan trên mạng xã hội.

Ban đầu, Reactions được thiết kế bao gồm 6 biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên, chỉ có 5 trong số đó được phát hành. Facebook phát hiện ra biểu tượng “Yay” không được phổ biến, và có thể bị nhìn nhận khác nhau bởi mỗi người dùng.

Reactions đã được thử nghiệm tại Tây Ban Nha, Ireland, Chile, Philippines, Bồ Đào Nha và Colombia trong vài tháng. Hiện tại, Facebook sẵn sàng nâng cấp nút Like trên phương diện toàn cầu “trong một vài tuần tới”, theo Bloomberg.

Những biểu tượng cảm xúc mới hứa hạn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái hơn khi phản ứng trước các vấn đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Chia sẻ trên Bloomberg, Cox cho biết Reactions được sử dụng nhiều nhất trong vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi 11/2015. Người dùng tại các nước thử nghiệm sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau – thứ mà chỉ riêng nút “Dislike” không thể truyền đạt.

Ngày phổ cập Reactions đã gần nhưng Facebook vẫn chưa đưa ra một thời điểm cụ thể. Cox cho biết, Facebook sẽ phát hành tính năng này một cách “cẩn trọng” để đảm bảo người dùng chấp nhận nó.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Nút Like trên Facebook sắp có thay đổi lớn
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1KckcJe
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment