iPhone và iPad 16 GB quan trọng ra sao với doanh thu Apple? ~ Camera QUESTEK

Thursday, January 28, 2016

Apple vẫn duy trì quyết định trang bị bộ nhớ trong tối thiểu 16 GB cho iPhone và iPad mà bỏ qua bộ nhớ trong 32 GB. Điều này đặt ra câu hỏi: Vì sao hãng làm vậy?

iphone va ipad 16 gb quan trong ra sao voi doanh thu apple d9d431 iPhone và iPad 16 GB quan trọng ra sao với doanh thu Apple?

Mặc dù sức mua iPhone thấp hơn so với mong đợi nhưng Apple vẫn đạt lợi nhuận kỷ lục – Ảnh: AFP

​Theo Zdnet, báo cáo của Apple trong quý tài chính 1/2016 cho thấy Apple đã có một quý tăng trưởng rất tốt, mặc cho doanh số iPhone gần như bị trì trệ, và doanh số iPad ở tình trạng xấu đi nhanh chóng.

Cụ thể, Apple đã bán được 75 triệu iPhone và hơn 16 triệu iPad (cùng với một loạt thiết bị khác như Mac và Watch để mang lợi nhuận lớn cho công ty), có nghĩa rằng công ty đã không để cho đối thủ có thể lấn át mình trên thị trường. Lần đầu tiên kể từ khi iPhone được phát hành vào năm 2007, doanh số iPhone đã sụt giảm so với cùng kỳ trước đó, cho thấy một dấu hiệu doanh số iPhone đang yếu dần.

Nhưng nếu đọc kỹ vào dữ liệu tài chính hơn là nhìn vào doanh số bán hàng, một điểm quan trọng đó chính là giá bán trung bình (ASP). Con số này chỉ đơn giản là doanh thu chia cho số thiết bị bán ra cho từng loại sản phẩm. Đối với iPhone, mức ASP là 691 USD, còn iPad thì đó là 439 USD.

Hãy tập trung vào con số ASP dành cho iPhone. Một iPhone 6S 16 GB được bán với giá 649 USD, do đó ASP cao hơn cho thấy rằng Apple đang bán được rất nhiều iPhone đắt tiền hơn (có dung lượng lưu trữ cao hơn, và cả iPhone 6S Plus). Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trên thực tế Apple cũng bán cả những thiết bị cũ, đặc biệt là iPhone 6 và iPhone 5S với mức giá bán thấp hơn đáng kể so với iPhone 6S 16 GB.

Đây là một chủ đề phức tạp, và có rất nhiều yếu tố, như tỷ giá hối đoái…, mà nội dung bài viết không chuyên sâu vào. Nhưng ASP vẫn được xem là công cụ tiện dụng để chúng ta có một cái nhìn sâu sắc vào sự phân loại giữa các thiết bị mà Apple bán ra.

Sự cân bằng này cho thấy, Apple giữ mức ASP càng cao sẽ càng tốt. Điều này có nghĩa mức càng cao thì Apple lại càng bán được ra nhiều hơn các thiết bị có giá cao, trong đó phiên bản cao cấp nhất là iPhone 6S Plus 128 GB có giá 949 USD.

iphone va ipad 16 gb quan trong ra sao voi doanh thu apple f352c2 iPhone và iPad 16 GB quan trọng ra sao với doanh thu Apple?

iPhone 6S 16 GB là chiêu thức để Apple nâng giá trị ASP cho doanh thu của hãng – Ảnh: AFP

Người dùng cho rằng, iPhone và iPad có bộ nhớ trong 16 GB là không đủ cho nhu cầu sử dụng của họ. Kết hợp điều này với mức ASP cho thấy, Apple đã cố gắng làm điều này bởi vì công ty tin rằng khách hàng sẽ tìm mua thiết bị có bộ nhớ cao hơn. Điều này cũng lý giải tại sao Apple không trang bị cho iPhone và iPad khe cắm thẻ nhớ microSD để họ mở rộng không gian lưu trữ cho các phiên bản giá rẻ.

Vấn đề với việc thoát khỏi mức 16 GB trên iPhone và iPad chính là thay thế chúng bằng một phiên bản 32 GB, nó sẽ loại bỏ những lợi thế của phiên bản cao cấp hơn của Apple. Điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mức ASP của iPhone. Với doanh số iPhone chậm lại và doanh thu chỉ tăng 1%, rõ ràng giữ ASP trở nên ngày càng quan trọng.

Vì vậy, nếu bạn đang hy vọng rằng mình có thể tiếp cận phiên bản iPhone cơ bản với bộ nhớ trong nâng cấp, với cách mà Apple thực hiện thì điều này vẫn còn là vấn đề khó xảy ra. Hy vọng Apple sẽ thay đổi trong phiên bản iPhone 7 tới đây với sự xuất hiện của phiên bản 32 GB thay cho 16 GB.

Thành Luân – Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết iPhone và iPad 16 GB quan trọng ra sao với doanh thu Apple?
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1NE2OI7
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment