iPhone, MacBook cháy hàng ở Nga vì đồng ruble mất giá ~ Camera QUESTEK

Saturday, January 23, 2016

Người dân Nga đang đổ xô đi mua iPhone, MacBook trong ít ngày qua khi đồng nội tệ của họ xuống thấp kỷ lục so với đồng USD.

iphone macbook chay hang o nga vi dong ruble mat gia 10031d iPhone, MacBook cháy hàng ở Nga vì đồng ruble mất giá

Nhiều khả năng, sẽ có những màn điều chỉnh giá sản phẩm điện tử tiêu dùng tại Nga nếu đồng ruble tiếp tục mất giá như hiện tại. Ảnh: Bloomberg.

Các nhà bán lẻ tại Nga cho biết, họ rơi vào tình trạng cháy hàng iPhone do người tiêu dùng đổ xô đi mua trước khi giá bán sản phẩm được điều chỉnh, trong bối cảnh đồng nội tệ (ruble) xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD.

“Chúng tôi đang thiếu hụt những chiếc iPhone 6 dung lượng nhỏ nhất vì nhu cầu quá lớn trong tháng này. 2 ngày gần nhất, doanh số càng tăng cao do đồng ruble mất giá mạnh”, Maria Zaikina – phát ngôn viên của nhà bán lẻ Maxus cho hay. Maxus sở hữu hơn 2.800 cửa hàng điện thoại di động trên toàn nước Nga.

Tỷ giá hối đoái tại Nga chạm mức 86 ruble đổi một USD trong phiên giao dịch hôm 21/1, so với mức 61 ruble hồi tháng 10. Trong khi đó, Apple đang phối hợp với nhà bán lẻ Nga giảm giá các mẫu iPhone đời cũ để kích cầu trong bối cảnh suy thoái kinh tế.

“Một vài cửa hàng của chúng tôi đã cháy hàng iPhone bản 64 GB do nhu cầu vượt quá kỳ vọng”, Lyudmila Semushina – người đại diện của hệ thống bán lẻ re:Store cho hay. Doanh số iPhone tại hệ thống này tăng 37% trong tháng 12/2015 và 10% trong 10 ngày đầu tháng 1. “Nhu cầu mua iPhone, MacBook tăng mạnh trong 2 ngày gần nhất trong bối cảnh sụt giảm của đồng ruble”, Senushina cho biết thêm.

Tháng 12/2014, đồng ruble của Nga từng chạm đáy khủng hoảng. Tại thời điểm đó, người dân Nga và người nước ngoài sống tại Nga cũng từng đổ xô đi mua iPhone, MacBook, máy ảnh.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết iPhone, MacBook cháy hàng ở Nga vì đồng ruble mất giá
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1PdZUze
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment