Hoài niệm 5 siêu phẩm điện thoại của 10 năm trước ~ Camera QUESTEK

Saturday, January 30, 2016

Trong bối cảnh thị trường di động đang tràn ngập smartphone tân tiến, đã bao lâu rồi chúng ta chưa nhìn lại những chiếc điện thoại siêu phẩm từ nhiều năm trước?

hoai niem 5 sieu pham dien thoai cua 10 nam truoc 382352 Hoài niệm 5 siêu phẩm điện thoại của 10 năm trước

Nokia N93 từng là biểu tượng của làng di động – Ảnh: Nokia

Nokia N93

Vào năm 2006, nghĩa là 10 năm trước đây, Nokia vẫn là cái tên hàng đầu trên thị trường di động. Đình đám nhất phải kể tới chiếc điện thoại N93, thuộc dòng N-series cao quý của hãng sản xuất Phần Lan. Trong đó, máy gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ khả năng chụp ảnh siêu việt.

Nokia N93 trang bị cụm camera chính lên tới 3,2 MP, sử dụng ống kính Carl Ziess, khả năng bắt nét tự động cực nhanh. Đặc biệt, phải kể tới cơ chế zoom quang học lên đến 3x. Đồng thời Nokia N93 cũng là thiết bị đầu tiên của Nokia có khả năng quay video với độ phân giải là 640 x 480 pixel.

Tất nhiên, ngoài khả năng chụp hình ấn tượng, chiếc Nokia N93 ngày nào còn sở hữu thông số cực kỳ ấn tượng, trang bị màn hình 2,4 inch, độ phân giải QVGA, thêm màn hình phụ, chạy hệ điều hành Symbian OS 9.1 và hỗ trợ rất nhiều kết nối mạnh mẽ vào thời điểm ra mắt.

Motorola Q

hoai niem 5 sieu pham dien thoai cua 10 nam truoc 70620c Hoài niệm 5 siêu phẩm điện thoại của 10 năm trước

Motorola Q cũng sở hữu bàn phím QWERTY – Ảnh: Theunwired

Vào năm 2006, Motorola cũng được nhiều người nhắc đến với chiếc điện thoại Motorola Q, hay còn được biết đến với tên gọi là Motorola Q8. Điểm nhấn của Motorola Q đến từ thiết kế khá cổ điển, với màn hình 2,4 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, và đi kèm với bàn phím QWERTY.

Phải nhấn mạnh, bàn phím này được thiết kế rất đẹp mắt. Điều này giải thích tại sao, Motorola Q được nhiều người dùng thời đó coi là siêu mẫu của làng di động. Bởi Motorola Q khi đó chỉ dày có 11,5 mm, mỏng hơn rất nhiều so với các mẫu điện thoại cùng thời. Và tất nhiên là cả cấu hình ấn tượng.

Cụ thể, chiếc điện thoại siêu phẩm của Motorola chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 5.0, trang bị camera chụp hình có độ phân giải là 1,3 MP, hỗ trợ người dùng mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD như các smartphone hiện hành. Điểm trừ duy nhất của Motorola Q là máy không hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

BlackBerry Pearl 8100

hoai niem 5 sieu pham dien thoai cua 10 nam truoc f60198 Hoài niệm 5 siêu phẩm điện thoại của 10 năm trước

Bao lâu rồi, chúng ta chưa được nhìn thấy viên ngọc trai của BlackBerry? – Ảnh: PhoneArena

Tương tự như 2 đối thủ của mình, BlackBerry cũng đem tới một chiếc điện thoại đã đi vào lịch sử của "Dâu đen" thời đó là BlackBerry Pearl 8100. Máy được nhiều người dùng đặt cho những cái tên mỹ miều, mà phổ biến nhất chính là “viên ngọc trai” của BlackBerry, phát triển từ chiếc BlackBerry 7100.

Tương tự như nhiều smartphone BlackBerry hiện thời, chiếc Pearl 8100 gây ấn tượng với người dùng nhờ bàn phím cứng truyền thống, nhưng là dạng SureType, thay cho QWERTY. Bàn phím này có 4 hàng phím, mỗi phím 2 ký tự, trừ phím L và M. Và đặc biệt là phím điều hướng hình tròn chính giữa.

Về cấu hình, BlackBerry Pearl 8100 trang bị màn hình 2,2 inch, độ phân giải 240 x 260 pixel, camera chính 1,3 MP, có hỗ trợ đèn Flash LED. Ngoài ra, Pearl 8100 cũng sở hữu những số đo đúng chất siêu mẫu, độ dày chỉ 14,5 mm. Đáng tiếc, máy không hỗ trợ các kết nối như 3G, Wi-Fi hay GPS.

Sony Ericsson W950

hoai niem 5 sieu pham dien thoai cua 10 nam truoc e9c3d5 Hoài niệm 5 siêu phẩm điện thoại của 10 năm trước

Sony Ericsson W950 có khả năng chơi nhạc tuyệt đỉnh – Ảnh: Sony

Bên cạnh những cái tên đình đám như Nokia, BlackBerry hay Motorola, Sony Ericsson cũng là thương hiệu nổi bật trong làng di động cách đây 10 năm. Đáng chú ý nhất phải kể tới chiếc điện thoại Sony Ericsson W950 của hãng này, với khả năng chơi nhạc cực đỉnh.

Đặc biệt, không chỉ đem tới trải nghiệm âm thanh tốt, chẳng thua kém một chiếc máy nghe nhạc, Sony Ericsson W950 còn gây ấn tượng nhờ các phím đa phương tiện xuất hiện ngay ở mặt trước của điện thoại. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng nghe nhạc, xem phim, chơi game mọi lúc, mọi nơi.

Cấu hình của Sony Ericsson W950 cũng được xếp vào loại khủng, nhờ sở hữu màn hình cảm ứng 2,6 inch độ phân giải 240 x 320, đi kèm bút cảm ứng stylus. Đặc biệt, đây cũng là một trong số ít những chiếc điện thoại có dung lượng bộ nhớ trong rất lớn vào thời đó, lên tới con số 4 GB. 

HTC TynTN

hoai niem 5 sieu pham dien thoai cua 10 nam truoc c472fa Hoài niệm 5 siêu phẩm điện thoại của 10 năm trước

HTC TynTN sở hữu cấu hình rất tốt vào thời đó – Ảnh: Sundium

Cuối cùng, một đại diện không thể không nhắc tới vào thời điểm năm 2006 chính là HTC. Thậm chí, cho tới ngày nay, người ta vẫn nhắc tới nhà sản xuất Đài Loan qua những chiếc smartphone siêu phẩm hàng đầu. Quay trở lại với HTC TynTN, máy tuy không đẹp, nhưng lại có điểm mạnh ở cấu hình.

Được biết, HTC TynTN là một trong những chiếc điện thoại hiếm hoi có thể sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0 vào thời đó. Đặc biệt, HTC TynTN còn được trang bị rất nhiều tính năng hữu ích, cũng như các ứng dụng văn phòng là Word, Excel, Email Push và trình duyệt Internet Explorer.

Bên cạnh đó, về cấu hình, HTC TynTN còn sở hữu rất nhiều thông số cao cấp mà bất kỳ người dùng nào cũng mong muốn trong năm 2006. Cụ thể, máy được trang bị màn hình cảm ứng kích cỡ 2,8 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, có hỗ trợ bút cảm ứng stylus, và camera độ phân giải 2 MP.

Tuấn Hưng

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Hoài niệm 5 siêu phẩm điện thoại của 10 năm trước
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1PLW5U7
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment