iPhone 6C sẽ dùng chip A9, ra mắt ngay tháng 2 ~ Camera QUESTEK

Monday, December 7, 2015

iPhone 6C sẽ là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại phân khúc smartphone cỡ nhỏ của Apple?

Theo chuyên gia phân tích thị trường Ming Chi Kuo, người thường xuyên có những nhận định chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple, dẫn lời một nguồn tin từ nội bộ Foxconn, đối tác lắp ráp các sản phẩm của Apple, cho biết iPhone 6C sẽ là sản phẩm nhắm đến phân khúc smartphone cỡ nhỏ, với màn hình 4-inch, tương tự như thế hệ iPhone 5/5S/5C trước đây.

Đáng chú ý, chiếc iPhone mới này sẽ có màn hình hơi cong dạng 2,5D giúp người dùng cầm nắm thiết bị được dễ dàng hơn. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị lớp vỏ bằng kim loại, với ít nhất 2 hoặc 3 màu, thay vì sử dụng lớp vỏ bằng nhựa như phiên bản iPhone 5C trước đây.

Nguồn tin cũng cho biết iPhone 6C sẽ được trang bị bộ vi xử lý A9 do TSMC và Samsung sản xuất. Đây là thế hệ vi xử lý mới nhất đang được sử dụng trên 2 thế hệ iPhone 6S và 6S Plus hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 6C sẽ cho một hiệu suất mạnh mẽ chứ không đơn thuần là một phiên bản smartphone giá re cấu hình yếu.

Sản phẩm sẽ được trang bị camera 8 megapixel ở mặt sau và 1.2 megapixel ở mặt trước, tương tự như phiên bản iPhone 6, thay vì 12 megapixel như trên phiên bản iPhone 6S hay 6S Plus hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm cũng được tích hợp dịch vụ thanh toán qua di động Apple Pay.

Ming Chi Kuo cũng cho biết phiên bản iPhone mới này sẽ được Apple giới thiệu và tung ra thị trường vào tháng 2 năm sau, thay vì vào giữa năm như những tin đồn trước đó. Mức giá dự đoán của sản phẩm ở vào mức giữa 400 và 500USD tại Mỹ, thấp hơn mức giá từ 649USD đến 749USD của phiên bản iPhone 6S và 6S Plus hiện tại.

iPhone 6C được dự đoán sẽ thành công hơn so với phiên bản iPhone 5C ra mắt cách đây 2 năm, bởi lẽ sản phẩm được sở hữu lớp vỏ bằng kim loại cao cấp hơn so với phiên bản iPhone 5C và cũng có cấu hình mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm.

“Mặc dù phiên bản mới không thực sự tạo nên một cú hích cực lớn về doanh số, tuy nhiên Apple vẫn có lý do để ra mắt”, Kuo nhận định. “Trong đó nhu cầu của thị trường về smartphone màn hình 4-inch vẫn còn khá lớn. Tôi dự đoán rằng iPhone màn hình 4-inch vẫn sẽ chiếm 8-9% tổng số iPhone bán ra trong năm 2016”.

Nếu những thông tin kể trên là chính xác thì iPhone 6C sẽ được ra mắt ít tháng trước khi iPhone 7, phiên bản iPhone quan trọng nhất trong năm của Apple được trình làng.

T.Thủy

Xem thêm :iPhone 6C, iPhone 7, Apple, thông tin rò rỉ, smartphone, tin đồn công nghệ


from WordPress http://ift.tt/1NFqWdE
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment