Virus “Hoa hồng Việt Nam” tấn công tài khoản Facebook tại Indonesia ~ Camera QUESTEK

Monday, August 10, 2015

Hình ảnh khiêu dâm chứa link virus Rose Vietnam tại Indonesia

Theo đó, virus được tạo ra với lớp vỏ ẩn dưới những bức ảnh khiêu dâm. Sau đó, chúng được đăng tải lên mạng xã hội Facebook tại Indonesia. Khi người dùng nhấp chuột vào các đường link này, virus bắt đầu thực hiện công việc tấn công vào máy tính của khổ chủ.

Tiếp đó, tài khoản Facebook của người dùng bị chiếm quyền điều khiển và tự động đăng tải các đường link đã được lập trình sẵn trên trang cá nhân của họ.

Tinh vi hơn, virus này được lập trình có thể “vượt qua” hàng rào bảo vệ mà Facebook đã lập nên, do đó nó dễ dàng dụ dỗ người dùng click vào đường link này.

Hiện con số về tài khoản bị đánh cắp vẫn chưa được thống kê rõ ràng, tuy nhiên, người dùng tại Indonesia đang thực hiện các biện pháp tạm thời để chống virus “Rose Vietnam”.

Cụ thể, họ kêu gọi những người dùng ở nước này cảnh giác và không nhấp vào đường link trên để tránh phải tình trạng bị mất tài khoản cũng như lây lan virus.

Nguồn gốc của virus trên vẫn chưa được tìm thấy, do đó, nếu xuất hiện tại Việt Nam, người dùng cần chú ý và không click vào các đường dẫn lạ chứa ảnh khiêu dâm.

Phan Tuấn

Xem thêm :virus, vietnam rose, rose vietnam, hoa hồng việt nam, mã độc


from WordPress http://ift.tt/1ht0MCQ
via Camera Questek
loading...

0 comments:

Post a Comment